Hướng dẫn tính khoảng cách đòn tay mái tôn chuẩn phong thủy

Khoảng cách đòn tay mái tôn như thế nào cho hợp lý? Đây là điều mà rất nhiều muốn tìm hiểu. Bởi vì khoảng cách này đúng sẽ đảm bảo được độ an toàn cho công trình, giúp cho ngôi nhà có thể chịu đựng được những tác động của môi trường lên ngôi nhà. Không chỉ có vậy, khi xác định đúng tiêu chuẩn chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí và đảm bảo quá trình lắp đặt cánh đòn tay nhanh chóng nhất. Mọi người hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm về đòn tay mái tôn nhé!

Tìm hiểu chung về đòn tay mái tôn

Đòn tay hay còn được gọi là xà gồ đây là khái niệm dùng để chỉ bộ phận chống sức nặng của mái nhà. Đòn tay mái tôn sẽ kết hợp với các bức tường, kèo gốc và dầm thép để tạo nên độ chắc chắn cho tầng mái của ngôi nhà.

Khoảng cách đòn tay mái tôn

Đòn tay có một số tác dụng như sau:

  • Đòn tay thường sử dụng để làm mái và làm khung cho các công trình xây dựng
  • Mọi người thường sử dụng đòn tay để tăng độ cứng và vững chắc cho tầng mái của công trình
  • Đây là bộ phận rất quan trọng, là yếu tố giúp cho các công trình bền đẹp và không bị những tác động của thiên tai thời tiết ảnh hưởng đến độ bền của công trình.

Hiện nay đòn tay được chưa làm nhiều loại khác nhau. Mỗi loại ứng với mỗi công trình phù hợp. Đó là đòn tay làm từ tự nhiên bao gồm: tre, nứa, gỗ. Hoặc là đòn tay làm từ thép thì chưa thành hình chữ C hoặc đòn tay hình chữ Z.

Xác định khoảng cách đòn tay mái tôn hợp lý

Việc xác định khoảng cách đòn tay mái tôn hợp lý là điều cần thiết khi xây nhà. Bởi vì việc lắp đặt không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của mái tôn cũng như khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt. Điều này dẫn đến công trình rất dễ bị hư hỏng và ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Ngoài ra, việc xác định khoảng cách tay đòn sẽ đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và sử dụng. Nó giúp tiết kiệm các khoản chi phí về việc sửa chữa mái tôn.

Khoảng cách đòn tay mái tôn 1

Khoảng cách tay đòn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Độ dày của vật liệu tạo nên mái nó sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách xà gồ.
  • Độ dốc của mái quyết ảnh hưởng đến khoảng cách tay đòn. Mà độ dốc của mái phụ thuộc vào chiều dài mái cũng như loại tôn được sử dụng. Độ dốc của mái xác định theo công thức: chiều cao mái/ chiều dài mái.

Như vậy, dựa vào các yếu tố trên, khoảng cách tay đòn hợp lý đối với loại tôn 1 lớp là từ 70 đến 90cm. Còn đối với loại tôn xốp chống nắng thì nên đặt các tay đòn cách nhau khoảng 80 đến 120cm.

Cách tính khoảng cách đòn tay mái tôn hợp phong thủy

Ngoài cách tính thông thường ở trên thì đối với cách đặt tay đòn cũng phải hợp với phong thủy. Khi chúng ta đặt chuẩn theo phong thủy thì sẽ mang đến sự may mắn cũng như tài lộc cho mọi người trong nhà. Mọi người có thể chọn 1 trong 2 cách đặt tay đòn sau:

Theo Sinh – trụ – hoại – diệt

Với phương pháp tính vị trí đặt tay đòn này thì thanh đầu tiên là sinh và các thanh tiếp theo sẽ trị, hoại diệt. Chu kỳ này sẽ lặp lại cho đến khi hết vị trí để đặt sao cho thanh cuối cùng rơi vào thanh sinh. Việc thanh cuối cùng rơi vào thanh sẽ mang lại điều may mắn và vận khí tốt cho gia chủ. Và để xác định số thanh phải đặt thì mọi người hãy tính theo công thức sau: 4n+1 trong đó n là số chu kỳ lặp lại.

Khoảng cách đòn tay mái tôn 2

Tính khoảng cách xà gồ theo trực tuổi

Với phương pháp này, khoảng cách xà gồ được tính theo Ngũ hành. Để xác định xà gồ theo trực tiểu mọi người hãy làm theo các bước sau:

Kiểm tra năm sinh của gia chủ thuộc can và chi nào. Từ đó tra theo bảng trực – tuổi sau đó xác định trạch chủ nằm ở trục nào trong bảng Ngũ hành.

Sau khi kiểm tra xong, bạn hãy lấy đòn giông làm trạch chủ sau đó bắt đầu tại trực của trạch chủ và tiến hành đêm xuống tới vị trí bậc đầu tiên là bậc số 1. Tiếp theo, tìm trực của phu tử và xem xét đánh giá xem trực chủ và trục của phu tử như thế nào với nhau theo mặt ngũ hành. Nếu là tương sinh thì sẽ là điềm tốt, còn thuộc tương khắc là điều xấu.

Như vậy, bài viết này đã cung cấp đến cho các bạn một vài thông tin quan trọng khi tính khoảng cách đòn tay mái tôn một các hợp lý và chuẩn phong thủy nhất. Những nội dung trên sẽ rất hữu ích cho mọi người để ứng dụng vào việc xây tổ ấm cho gia đình mình. Tuy nhiên, khi xây nhà bạn cũng phải đảm bảo một số yếu tố phong thủy khác để đem lại những điều tốt đẹp nhất. Vì vậy, hãy comment những vấn đề mà bạn gặp phải khi xây nhà vào dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho các một cách nhanh nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN